image banner
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân
Lượt xem: 260

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân, giảm tỷ lệ chuyển viện tuyến trên cho người dân, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho bệnh viện.EmailPrintTwitter  Facebook

Là bệnh viện hạng III theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân có 156 cán bộ, nhân viên, quy mô 200 giường bệnh kế hoạch/242 giường thực kê, với 17 khoa, phòng trực thuộc. Bệnh viện đặc biệt chú trọng đến chất lượng khám, chữa bệnh, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của một bệnh viện tuyến huyện chất lượng .

Hằng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Đồng thời, bệnh viện đã cử nhiều lượt bác sĩ đi học chuyên khoa cấp I, học kỹ thuật siêu âm, nội soi tiêu hóa, cấp cứu nội khoa tại các bệnh viện tuyến Trung ương như, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Bạch Mai (TP Hà Nội), theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”. Đến nay, bệnh viện có 34 bác sĩ, trong đó, có 12 bác sĩ chuyên khoa I, 06 bác sỹ đang học chuyên khoa I. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân, cụ thể như, máy nội soi tiêu hóa; máy siêu âm màu, máy đo điện não, điện tim; Máy xét nghiệm hiện đại... Để các máy móc được vận hành hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có khả năng sử dụng tốt các trang thiết bị. Nhiều kỹ thuật khó được các y, Bác sĩ thực hiện thành công, như, phẫu thuật mổ kết hợp xương, tháo phương tiện kết hợp xương, phẫu thuật thoát vị bẹn, mổ cắt trĩ bằng phương pháp longo…Triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới, bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân giảm đáng kể tỷ lệ chuyển tuyến. Tỷ lệ chuyển tuyến năm 2022 giảm so với năm 2021 là 4,1 %.

Đặc biệt với phương châm “Bệnh viện là nhà, bệnh nhân là chủ, lấy người bệnh là trung tâm”, lãnh đạo bệnh viện đã tập trung cải tiến thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Thực hiện đổi mới tác phong, lề lồi làm việc. Hằng năm, bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên; tổ chức cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ký cam kết trong việc thực hiện các nội dung “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Tổ chức các Hội thi về quy tắc ứng xử; điều dưỡng giỏi, thanh lịch... Đồng thời, bệnh viện cũng chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế... Bệnh viện cũng đã thành lập tổ công tác xã hội hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân. Cùng với đó, bệnh viện yêu cầu cán bộ, Y, Bác sĩ khoa khám bệnh, phòng Kế toán  và tổ Chăm sóc khách hàng bắt đầu làm việc sớm hơn quy định 30 phút để tránh quá tải, giảm sự chờ đợi cho bệnh nhân. Nhờ đó, hoạt động khám, chữa bệnh cũng như tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh được nâng lên.

Hoạt động thiện nguyện : Bệnh viện đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Hưng Hà, các nhà hảo tâm, các nhà chùa phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên mỗi tuần 3 lần cấp phát cháo miễn phí, mỗi tháng có 1 đến 2 xuất cơm từ thiện, nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị sớm trở về với gia đình.

Với những đổi mới tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân dần trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân trên địa bàn huyện. Phát huy kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế - những yếu tố là nền tảng vững chắc để bệnh viện tiếp tục đạt thêm những bước tiến mới trong thời gian tới.

Bệnh nhân được làm điện não đồ

Bệnh nhân được siêu âm màu 4 chiều

Bệnh nhân nội soi tiêu hóa gây mê

 

Tổ truyền thông bệnh viện ĐK Hưng Nhân